Acumatica tích hợp AI | Summit 2025: Tăng cường sức mạnh quản lý doanh nghiệp với Trí tuệ nhân tạo 

Trí tuệ nhân tạo – AI (Artificial intelligence) đã trở thành thuật ngữ phổ biến và giữ vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của xã hội. AI ngày nay đã được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực. Tích hợp AI vào phần mềm ERP là xu hướng tất yếu mang đến nhiều cơ hội để nâng cao hiệu quả quản lý, tự động hóa các hoạt động và hỗ trợ ra quyết định cho các doanh nghiệp. Acumatica tích hợp AI giúp nâng cấp thêm các chức năng thông minh và tiên tiến nhất để tối ưu hóa vận hành quản trị doanh nghiệp.

Các lĩnh vực cải tiến AI trên Acumatica

Tại Acumatica Summit 2025 ở Las Vegas, Acumatica đã giới thiệu những đổi mới mang tính đột phá trong ứng dụng AI vào hệ thống phần mềm ERP của mình. Acumatica sẽ ưu tiên hai vấn đề chính trong tích hợp AI vào bản nâng cấp phần mềm mới năm 2025 là cam kết bảo mật, an toàn dữ liệu và khả năng ứng dụng AI trong thực tế.

Acumatica phát triển công nghệ AI vào ba lĩnh vực chính sau đây:

Cố vấn thông minh (Intelligent Advisor)

Cố vấn AI của Acumatica sẽ làm việc 24/7 cung cấp các khả năng như phân tích dữ liệu theo thời gian thực, phát hiện các điểm bất thường, đưa ra dự báo và các gợi ý khả thi để giải quyết vấn đề. Dựa vào đó giúp doanh nghiệp ra quyết định chính xác và nhanh chóng hơn.

Ví dụ: Nếu một khách hàng thường xuyên thanh toán sớm và đúng hạn nhưng ở kỳ này lại quên thanh toán, thì Intelligent Advisor sẽ đưa ra cảnh báo và nhắc nhở doanh nghiệp kiểm tra để đảm bảo mọi thứ ổn thỏa và luôn duy trì dòng tiền ổn định.

Cấu trúc nền tảng tích hợp công nghệ AI trên Acumatica
Cấu trúc nền tảng tích hợp công nghệ AI trên Acumatica

AI Tự động hóa (AI Automation)

Tự động hóa bằng AI của Acumatica giúp tự động hóa các quy trình làm việc phức tạp, loại bỏ các tác vụ thủ công như phân loại hóa đơn, báo cáo chi phí,… giúp giảm thiểu công việc cho nhân viên và để họ tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng hơn. Với giao diện trực quan, Acumatica cho phép người dùng tùy chỉnh các quy trình làm việc cá nhân hóa mà không cần kiến thức kỹ thuật chuyên sâu low-code/no-code. Đồng thời cho phép tích hợp hệ thống với các dịch vụ AI bên ngoài.

Ví dụ: Trong chức năng Case Management Support Desk của Acumatica. Khi một trường hợp hỗ trợ đã hoàn tất và được đóng lại, hệ thống có thể tự động tạo bản tóm tắt về tất cả các tương tác (ghi chú, email, v.v.) để cung cấp cho khách hàng bản tóm tắt ngắn gọn về quy trình giải quyết vấn đề và giúp họ có thể đánh giá nhanh chóng cách vấn đề được giải quyết như thế nào.

AI giúp tắt ngắn gọn về quy trình giải quyết vấn đề của các trường hợp hỗ trợ trên hệ thống
AI tạo các bản tóm tắt ngắn gọn về quy trình giải quyết vấn đề của các trường hợp hỗ trợ trên hệ thống

Trợ lý tương tác (Interactive Assistant)

Thông qua màn hình đàm thoại bằng văn bản hay giọng nói, người dùng có thể tương tác với trợ lý ảo AI trên hệ thống ERP. Trợ lý ảo AI sẽ truy vấn dữ liệu nhanh chóng để cung cấp cho người dùng câu trả lời ngay lập tức, đưa ra các gợi ý hay tạo các báo cáo bằng biểu đồ trực quan dễ nhìn, dễ hiểu. 

Ví dụ khi người dùng hỏi: “Doanh số bán hàng hôm nay thế nào?”“Hãy hiển thị chi tiết doanh số bán hàng theo nhóm khách hàng” thì hệ thống sẽ cho câu trả lời tức thời với phần diễn giải chi tiết và biểu đồ trực quan. Điều này đặc biệt hỗ trợ cho Ban lãnh đạo doanh nghiệp trong việc nắm bắt tình hình sản xuất – kinh doanh và ra quyết định nhanh chóng, mà không phải mất nhiều thời gian để tiếp nhận và tổng hợp thông tin từ cấp dưới.

Trợ lý tương tác AI đưa ra diễn giải chi tiết doanh số hôm nay là 465.314 USD và so sánh giá trị so với doanh số hôm qua
Trợ lý tương tác AI đưa ra diễn giải chi tiết doanh số hôm nay là 465.314 USD và so sánh giá trị so với doanh số hôm qua
Trình bày doanh số bán hàng theo nhóm khách hàng bằng đồ thị trực quan và dễ nhìn
Trình bày doanh số bán hàng theo nhóm khách hàng bằng đồ thị trực quan và dễ nhìn

Những tính năng cải tiến của Acumatica tích hợp AI được phát hành trong năm 2025

Acumatica tích hợp AI sẽ tạo ra nhiều tiềm năng và mang lại giá trị thiết thực giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất công việc và tối ưu hóa các quy trình. Trong đó, Acumatica đã nghiên cứu và phát triển những tính năng nổi bật sau đây:

Acumatica AI Studio: Acumatica AI Studio cho phép các doanh nghiệp tạo và mở rộng các chức năng AI của riêng mình bằng cách low-code/no-code, để tự động hóa các quy trình công việc phức tạp mà vẫn đảm bảo an toàn dữ liệu.

Acumatica cho ra mắt AI Studio
Acumatica cho ra mắt AI Studio

Acumatica Labs: Acumatica Labs sẽ thiết lập chương trình xem trước cho khách hàng. Cho phép họ truy cập sớm vào các tính năng mới để dùng thử nghiệm và gửi các đánh giá phản hồi về các tính năng này. Những cải tiến sẽ phát hành trong R1 và R2 năm 2025 bao gồm: bộ dụng cụ nâng cao, cải thiện quy trình xử lý đơn hàng (sắp xếp đơn hàng, đơn hàng đặc biệt của khách hàng), đặt hàng B2B, mẫu tài liệu và phát hiện bất  thường.

Acumatica Labs cho phép người dùng dùng thử các tính năng thử nghiệm
Acumatica Labs cho phép người dùng dùng thử các tính năng thử nghiệm

Giải pháp dành riêng cho ngành: Acumatica sẽ phát hành các bản cập mới được thiết kế theo nhu cầu cụ thể của từng ngành như:

  • Sản xuất: Xem tình trạng sẵn có của nguyên vật liệu theo thời gian thực cho tất cả các đơn đặt hàng sản xuất, các tính năng lập kế hoạch và lên lịch nâng cao mới.
  • Phân phối: Kiểm soát giá cả và danh mục sản phẩm, tính năng cho phép bán các mặt hàng bằng các thuộc tính lô và sê-ri.
  • Xây dựng: Cải tiến tính năng thanh toán dự án Proforma, nhận dạng thông tin trong tài liệu AP, bổ sung tích hợp các phần mềm khác như STACK và JobPlanner.
  • Bán lẻ: Mở rộng quan hệ đối tác với Shopify để hỗ trợ kinh doanh thương mại điện tử trên các cửa hàng trực tuyến.
  • Dịch vụ chuyên nghiệp: Tích hợp Project Manager để lập kế hoạch nguồn lực và lập lịch trình dự án.

Chiến lược sản phẩm AI-First ưu tiên sự tin cậy và bảo mật

Chiến lược AI-First của Acumatica với mục tiêu AI mang lại giá trị thực tế và có thể đo lường được cho doanh nghiệp. Giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và thúc đẩy tăng trưởng, đặc biệt chú trọng đến sự tin cậy và quyền riêng tư dữ liệu.

Acumatica sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn riêng tư (LLM) để đảm bảo dữ liệu của khách hàng được tách biệt khỏi các mô hình đào tạo công khai. Mỗi lần triển khai AI đều trải qua các đánh giá bảo mật nghiêm ngặt, giúp doanh nghiệp tự tin áp dụng AI mà không phải lo lắng dữ liệu nhạy cảm bị rò rỉ.

Các lợi ích của Acumatica tích hợp AI đối với doanh nghiệp gồm có:

  • Ra quyết định nhanh chóng dựa trên dữ liệu tức thời và đáng tin cậy do AI cung cấp và phát hiện bất thường.
  • Tự động hóa quy trình làm việc, nhân sự giảm thiểu thời gian xử lý các công việc thủ công, đơn giản hóa các tác vụ phức tạp.
  • Tích hợp AI sâu vào hệ thống ERP, mang đến hiệu quả thiết thực và trải nghiệm người dùng nâng cao.
  • Tận dụng các giải pháp AI dành riêng cho ngành để mang lại tối đa giá trị.
Acumatica tập trung vào chiến lược sản phẩm AI-First để mang lại các giá trị thiết thực cho khách hàng
Acumatica tập trung vào chiến lược sản phẩm AI-First để mang lại các giá trị thiết thực cho khách hàng

Việc đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI đã giúp tăng cường thêm sức mạnh quản lý của hệ thống Acumatica Cloud ERP. AI không còn là xu hướng mà giờ đây là công cụ thiết yếu để tối ưu hóa vận hành doanh nghiệp. Để tìm hiểu thêm về giải pháp Acumatica tích hợp AI hãy liên hệ ngay với Patsoft qua hotline: 0919 973 773.

Patsoft – Đối tác vàng của Acumatica tại Việt Nam

.
.
.